Hướng dẫn khắc phục mùi hôi từ đồ nội thất hiệu quả

Buổi sáng thức giấc bạn phát hiện một mùi khó chịu bốc lên từ phòng khách của bạn. Thủ phạm? Là ghế sofa của bạn. Ghế sofa là đồ nội thất quan trọng được sử dụng để ngồi, cũng có thể được sử dụng để nằm nghỉ thư giãn để giải trí, xem tivi… tiếp những vị khách đến chơi.

Do đó có bạn có những biện pháp cần can thiệp chuyên nghiệp để giải quyết mùi hôi khó chịu này, đặc biệt là nếu nhà bạn sắp có khách đến chơi!

Nhưng làm sao để giải quyết vấn đề này mà không ảnh hưởng đến đồ nội thất của bạn, Nội thất Xavia xin chia sẻ những hướng dẫn khửi mùi hôi đồ nội thất hiệu quả.

Chẩn đoán mùi hôi

Chuẩn đoán mùi hôi trong ngôi nhà của bạn
Chuẩn đoán mùi hôi trong ngôi nhà của bạn

Nếu bạn có vật nuôi, khi căn phòng bạn xuất hiện mùi ammonia cùng vết bẩn màu vàng cho thấy sự hiện diện của nước tiểu. Nếu bạn có một con chó nhỏ, hãy tìm các vết bẩn xung quanh chân của đồ nội thất.

Nước tiểu của mèo đặc biệt khó điều trị, bởi vì nó nặng mùi hơn và bởi vì mèo thích đi tiểu trong những khe hở của đồ nội thất, những góc khuất mà có thể bạn không thể phát hiện ngay lập tức.

Nếu bạn ngửi thấy nước tiểu nhưng không thể tìm thấy vết bẩn, hãy thử chiếu ánh sáng màu đen trên những chỗ khả nghi trong một căn phòng tối.

Mùi hôi từ thói quen sống

Có thể mùi hôi từ thú cưng trong nhà
Có thể mùi hôi từ thú cưng trong nhà

Một thủ phạm có thể là nước dãi từ chó, nước dãi có chứa vi khuẩn có thể gây ra mùi hoặc có thể phản ứng với đồ nội thất để phát ra mùi hôi.

Và đừng loại từ những người thân và chính bạn, mồ hôi của con người cũng có thể là nguyên nhân gây ra mùi hôi như ở trên tay vịn của ghế sofa hoặc những nơi tiếp xúc với vải.

Xử lý vết bẩn

Một khi bạn phát hiện ra một vết bẩn, đừng trì hoãn. Bạn càng nhanh vệ sinh nhanh thì càng tốt. Chất tẩy rửa dựa trên enzyme bán tự do như phép thuật thiên nhiên có thể vô hiệu hóa vết bẩn của nước tiểu và không cần phải rửa sạch lại không gây ảnh hưởng đến đồ nội thất của bạn.

Nếu vết bẩn bị hạn chế ở bề mặt đồ đạc, bạn có thể thử tẩy nhẹ nó bằng một miếng vải bông trắng ngâm trong nước ấm. Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch chứa 10% dấm trắng và 90% nước, hoặc kết hợp một thìa cà phê chất tẩy lỏng nhẹ với 2 cốc nước trắng.

Vệ sinh cẩn thận

Lưu ý rằng nội thất bọc vải rất khó để vệ sinh. Tham khảo các hướng dẫn dọn dẹp đi kèm với đồ đạc của bạn trước khi tiến hành bất kỳ biện pháp dùng đến nước.

Bởi vì nước tiểu là nước nên chỉ có các giải pháp làm sạch nước mới có hiệu quả đối với nước tiểu của vật nuôi. Nếu nước tiểu đã ngấm vào đệm, bạn có thể cần phải lau chùi bọc và thay đệm bên trong.

Nếu bạn đang mua sắm đồ đạc và vật nuôi của mình, hãy cân nhắc việc mua những miếng lót có thể giặt được.

Những nguyên nhân gây mùi khác

Mệt mỏi vì mùi hôi phát ra từ đồ nội thất cũ
Mệt mỏi vì mùi hôi phát ra từ đồ nội thất cũ

Mệt mỏi là phổ biến với đồ nội thất cũ và đồ đạc được lưu trữ trong một tầng hầm hoặc nhà kho ẩm ướt. Độ ẩm trong những không gian đó có thể gây ra vi khuẩn.

Nếu đó là một mùi hôi, thường thì bạn sẽ không thoát khỏi điều đó. Mùi thuốc lá cũng đều có hại. Trước khi gọi chuyên gia, hãy để đồ đạc trong hiên nhà vào một ngày khô để xem có giải quyết được mùi hôi không.

Gọi chuyên gia giải quyết

Có hai loại chính làm sạch ghế bọc chuyên nghiệp: làm sạch ướt và làm khô.

Ước tính rằng 98% chất tẩy rửa bọc sử dụng phương pháp ướt, vì nó nói chung hiệu quả hơn và ít độc hơn, mặc dù nó có thể gây co ngót vải nếu không thực hiện đúng.

Giặt khô sử dụng dung môi, do đó màu sắc và vải được bảo vệ. Nhưng bạn cần đề ý đến môi trường xung quanh, chất dung môi cũng ảnh hưởng đến sức khỏe, cần trang bị cẩn thận khi tiến hành, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ.

Nếu gặp khó khăn, tốt nhất bạn nên gọi những chuyên giả giải quyết mùi hôi, vết bẩn trên sofa của bạn tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Những biện pháp thông dụng

Sử dụng máy hút bụi thường xuyên là một biện pháp làm sạch đồ nội thất
Sử dụng máy hút bụi thường xuyên là một biện pháp làm sạch đồ nội thất

– Đối với các loại giá, kệ những nơi có bề mặt cứng, bạn hãy dùng một chiếc khăn ẩm để lau chùi sẽ hiệu quả hơn là khăn khô vì nó sẽ quét sạch bụi thay vì đẩy bụi sang chỗ khác. Hoặc chổi lông gà cũng có hiệu quả tốt vì lông gà khi quét sẽ tích điện nên quấn hết bụi vào trong chổi thay vì đẩy bụi bay khắp phòng.

– Đối với giấy dán tường và những chỗ có sơn phủ, bạn hãy dùng miếng mút khô bằng cao su để lau bụi, hoặc chổi lông gà và một chất tẩy rửa dạng nhẹ cũng có tác dụng tốt để làm sạch bụi bẩn trên các bề mặt được sơn bóng hoặc chân tường.

– Đối với thảm, máy hút bụi là vũ khí tuyệt vời nhất – các loại máy có bộ lọc HEPA rất hiệu quả trong việc hút các phân tử nhỏ nhất. Hãy hút bụi sau khi đã quét nhà để cuốn đi hết các bụi bẩn rơi vãi và khử mùi hôi.

– Đối với rèm và các loại ghế sofa bằng vải, bật máy hút bụi ở mức thấp và hút sạch bụi trên đó.

– Sàn cứng hoặc sàn vinyl nên được lau thay vì quét bằng chổi cứng vì cách này sẽ ngăn bụi và khử mùi mốc ngay lập tức.

– Đối với các khu vực khó với tới, hoặc những nơi như bàn phím máy tính, bạn hãy dùng dạng máy hút bụi cầm tay hoặc bình xịt khí nén để hút sạch bụi khỏi các khe rãnh.

– Dùng nước xịt phòng có mùi thơm mà bạn ưa thích để xịt quanh phòng, hoặc nhỏ một vài giọt tinh dầu như tinh dầu chanh hoặc trà xanh vào miếng khăn ẩm để lau các đồ nội thất trong nhà.

– Mở cửa sổ càng thường xuyên càng tốt. Không khí thông thoáng rất quan trọng trong việc phòng ngừa bụi bẩn và hút mùi. Mở cửa sổ ít nhất 10 phút mỗi ngày để đón không khí trong lành từ bên ngoài.

– Thay ga trải giường mỗi tuần một lần. Để giảm nguy cơ có bọ ve, bạn có thể mua một bộ chống dị ứng bọ chét cho đệm.

– Đổ rác thường xuyên chứ không đợi đến khi thùng rác đầy mới đổ.

Hãy chia sẻ với Nội thất Xavia cách bạn vệ sinh, chăm sóc nội thất của bạn? Chúng tôi luôn lắng nghe, sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ tốt nhất các vấn đề nội thất gia đình bạn. Nội thất Xavia sẽ mang đến cho bạn một không gian sống đích thực, biến mơ ước của bạn trở thành hiện thực. Bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi của toàn thể cán bộ nhân viên, chúng tôi đã từng bước khẳng định chất lượng dịch vụ và uy tín tuyệt đối với khách hàng trong và ngoài nước về lĩnh vực tư vấn thiết kế và thi công nội thất.

Chi tiết liên hệ: 0904.246.222

Tin Liên Quan