74 Mẫu thiết kế ban công chung cư đẹp cuốn hút

Ban công là một phần diện tích kết nối không gian nhà ở và môi trường bên ngoài . Diện tích ban công không nhiều nhưng thường được tận dụng là nơi lắp đặt điều hòa, phơi quần áo, trồng cây hay vui chơi của các thành viên… bởi vậy, thiết kế để tối ưu công năng của ban công là điều mà bất kì hộ gia đình nào cũng nên làm. Dưới đây là những tuyệt chiêu khi thiết kế ban công chung cư, và 84 mẫu ban công đẹp để bạn tham khảo khi tiến hành thiết kế thi công nội thất chung cư.

Xem video 74 Mẫu thiết kế ban công chung cư đẹp cuốn hút:

Các tuyệt chiêu khi thiết kế ban công chung cư

Tiết chế khi trang trí ban công

Thiết kế ban công chung cư không phải cứ trang trí thật nhiều vật dụng, cây cối mà cần có sự cân đối giữa diện tích, lựa chọn đồ nội thất, cây cảnh thông minh để tạo sự hài hòa cho không gian. Hạn chế sử dụng quá nhiều vật trang trí rườm rà, tạo không gian mở cho ban công thông thoáng.

Ánh sáng trong trang trí ban công

Ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất. ban ngày, ánh sáng tự nhiên sẽ tô điểm cho ban công. Ban đêm, gia chủ cần trang bị thêm đèn vườn, đèn treo, đèn màu để tạo hiệu ứng áng sáng. Lưu ý sử dụng đèn mang lại cảm giác dịu nhẹ, thoải mái cho người dùng.

Tiết kiệm không gian với đồ nội thất nhỏ gọn, di động

Sử dụng đồ nội thất nhỏ gọn có tính di động sẽ giúp ban công chật hẹp trở nên rộng và linh hoạt hơn. Sự kết hợp đồ nội thất nhỏ, sắp xếp gọn gàng trên tường, trên sàn nhà giúp tô điểm cho ban công và không chiếm quá nhiều diện tích, ánh sáng vẫn có thể xuyên qua để vào không gian nhà ở.

Đồ nội thất di động sẽ giúp bạn thay đổi phong cách và đổi mới không gian ban công, tránh sự nhàm chán khi sử dụng hàng ngày.

Cách trang trí tiểu cảnh ban công chung cư

Tùy theo cách trang trí mà ban công chung cư sẽ biến thành nơi sinh hoạt lý tưởng theo sở thích của gia chủ. Dưới đây là một số gợi ý thiết kế ban công trở thành khu vực tiện ích:

Trang trí ban công chung cư thành vườn cây

Vườn cây trên cao sẽ là một ý tưởng tuyệt vời cho ban công các căn hộ. Tùy theo sở thích gia chủ mà chọn loại cây cảnh, hoa hay dây leo phù hợp. Dàn chậu hoa treo trên không, hoa lan xanh mát sẽ biến không gian trên cao trở thành khu vườn lý tưởng.

Thiết kế vườn trên tường cũng là một lựa chọn tuyệt vời được ưa chuộng, tối ưu diện tích và mang sắc xanh đến cho căn hộ, đồng thời giảm nhiệt, hấp thụ bớt ánh sáng chiếu vào không gian sống. Chậu hoa gắn ban công theo tầng tô điểm cho lan can đơn điệu trở nên ấn tượng. Người thiết kế lưu ý, không nên quá lạm dụng hoa khiến ban công trở nên chật trội, cần có diện tích thoáng để lưu thông ánh sáng và gió trời.

Xu hướng trồng rau xanh trên ban công được nhiều người ưa chuộng. Người dùng sẽ vừa tận dụng được không gian chống, có rau sạch lại có một khu vườn xanh mát cho gia đình.

Chất liệu gỗ sẽ là lựa chọn tuyệt vời tô điểm cho khu vườn ban công. Kết hợp với chậu hoa, tiểu cảnh nhiều màu biến không gian ban công trở nên sinh động, ấn tượng.

Trang trí ban công thành nơi thư giãn

Ban công thoáng mát sẽ là nơi tuyệt vời để các thành viên gia đình vui chơi, tận hưởng gió trời. Bài trí một bộ bàn ghế nhỏ chất liệu gỗ, ghế bệt hay kim loại sơn màu là nơi tận hưởng trà, café và thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Chọn bàn ghế nội thất tùy theo diện tích ban công.

Trang trí không gian xanh với chậu hoa, tiểu cảnh nhỏ, chậu dây leo giúp không gian xanh mát, thiên nhiên hơn. Thác nước, tiểu cảnh nhỏ sẽ mang đến không gian thanh tịnh cho ban công thư giãn tuyệt vời, lại có thể ngắm thành phố nhộn nhịp phía dưới.

Lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, bóng nhiều mà giúp không gian sáng, sinh đọng hơn về đêm, là nơi đọc sách hay trò chuyện lý tưởng của cả nhà.

74 mẫu thiết kế ban công chung cư đẹp tiện dụng

Thiết kế các ban công chung cư khá đơn điệu làm mất đi tính thẩm mỹ căn hộ. Tùy từng thiết kế và diện tích ban công rộng hay hẹp. Nhờ cách thiết kế thông minh mà người dùng có thể biến ban công thành nơi sinh hoạt tiện ích và tăng giá trị thẩm mỹ căn hộ.

Mẫu thiết kế ban công chung cư hẹp

Ban công chung cư hẹp là khá phổ biến, hạn chế việc bài trí và sắp xếp tiểu cảnh hay đồ gia dụng cần thiết. Do diện tích hẹp, người dùng không nên sử dụng quá nhiều vật dụng trang trí gây rối mắt, hạn chế ánh sáng và gió cho không gian nhà ở.

Ưu tiên những gam màu trắng sáng, màu sơn tường, sàn gạch, giúp không gian mở rộng. Lan can ban công có thể sử dụng vật liệu kính cường lực giúp không gian thông thoáng mà vẫn đảm bảo tính an toàn.

Diện tích sàn hẹp, người dùng nên thiết kế vườn trên không, như chậu hoa hoặc rau sạch vừa làm đồ ăn, vừa trang trí cho ban công đẹp. Sử dụng cây dây leo trang trí phía trên, đồng thời làm mát, chắn bớt ánh sáng mặt trời. Nên để khoảng giữa thông thoáng để khí và gió lùa vào nhà.

Có thể bày 1 hoặc 2 ghế nhỏ là điểm nhấn, đồng thời cũng là nơi nghỉ dưỡng, vui chơi của cả nhà. Sàn dưới nên để không gian thoáng để trẻ nhỏ vui chơi. Có thể trang trí chậu tiểu cảnh loại nhỏ ở các góc.

Mẫu thiết kế ban công chung cư rộng

Ban công diện tích lớn mang đến không gian sinh hoạt mở lý tưởng cho cả gia đình. Với lợi thế diện tích rộng gia đình có thể thoải mái hơn trong việc lựa chọn phong cách bài trí.

Bàn ghế gỗ loại nhỏ ở góc ban công sẽ là nơi thưởng thức trà chiều hoặc café tối – sáng tuyệt vời. Chất liệu gỗ sẽ giúp không gian thân thiện và gần gũi hơn. Đèn trang trí sẽ mang đến hiệu ứng ánh sáng cho ban công vào ban đêm.

Tiểu cảnh sân vườn được lựa chọn phù hợp với diện tích ban công. Hay gia đình tận dụng biến ban công trở thành khu vườn rau sạch tươi ngon và mát mẻ. Các chậu rau gắn tường, giá treo sẽ giúp không gian gọn gàng, tiện lợi hơn.

Chậu hoa nhỏ gắn ban công, hoa treo nhiều màu sắc tô điểm cho không gian. Một giàn hoa treo và dây leo xanh mát sẽ biến ban công thành khu vườn xanh mát giữa lòng thành phố chật chội. Đây cũng sẽ là hàng rào xanh giúp lọc không khí, bụi bẩn cho không gian sống trong lành.

Thiết kế ban công đẹp để tối ưu không gian sống chật hẹp của các căn hộ. Biến không gian chết, đơn điệu thành nơi sinh hoạt, thư giãn hay khu vực trên cao lý tưởng. Khách hàng quan tâm và đang tìm kiếm ý tưởng cho ban công, liên hệ ngay với xavia để được tư vấn thiết kế mẫu ban công chung cư đẹp. Tại Xavia, bạn sẽ nhận được sự hài lòng tuyệt đối bởi:

Nội thất Xavia có đội ngũ thiết kế và xưởng sản xuất trực tiếp, cam kết cung cấp cho khách hàng các mẫu sản phẩm nội thất chất lượng và giá thành tốt nhất.

– Các mẫu sản phẩm được bảo hành 24 tháng, bảo trì trọn đời.

– Các sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hệ thống máy móc hiện đại và được kiểm duyệt khắt khe trước khi xuất xưởng.

– Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình. Khảo sát thực tế không gian của khách hàng, đưa ra lời khuyên sử dụng và kết hợp các chất liệu, màu sắc phù hợp với từng không gian.

– Đội ngũ thiết kế sáng tạo, linh hoạt đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng, nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng.

– Thời gian thiết kế và thi công, lắp đặt nhanh chóng

Chi tiết liên hệ: 0904.246.222 – 094 263 3939

Tin Liên Quan