Tổng hợp kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư bạn nên biết

Thiết kế nội thất đặc biệt quan trọng để biến không gian đơn điệu trở nên ấn tượng mang dấu ấn riêng của chủ nhân. Đồng thời tối ưu công năng căn hộ, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Các gia đình hiện đại chọn sinh sống ở chung cư ngày càng nhiều hơn. Thiết kế nội thất chung cư có nhiều lựa chọn theo sở thích gia chủ hay xu hướng thị trường. Nhưng việc thiết kế chung cư luôn cần tuân theo những nguyên tắc riêng.

Dưới đây là tổng hợp kinh nghiệm tư vấn thiết kế nội thất chung cư  mà Nội thất Xavia muốn bạn biết để xây dựng không gian sống lý tưởng cho gia đình. tư vấn thiết kế nội thất chung cư 

Những yếu tố quan trọng nhất định cần lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư

Thiết kế nội thất chung cư là sự kết hợp của nhiều yếu tố, gia chủ cần lên ý tưởng và tuân thủ các nguyên tắc quan trọng.

Lựa chọn đồ nội thất

Xu hướng thiết kế nội thất hiện đại là sự tối ưu công năng các phòng. Vật dụng nội thất thông minh, đa năng trở thành lựa chọn hàng đầu. Tủ chứa đồ đa năng, kệ sách kết hợp để tivi hay là vật trang trí nội thất…

Kích thước đồ nội thất cần cân xứng với diện tích căn phòng, tạo sự cân đối về không gian. Chọn nội thất không cần quá rườm rà, xu hướng hiện nay là sự đơn giản và tiện ích. Rèm cửa, tranh nội thất, thảm hay đèn treo sẽ là vật trang trí tuyệt vời, điểm nhấn cho không gian ấn tượng.

Vật liệu gỗ là lựa chọn hàng đầu cho vật dụng, đồ nội thất trong không gian sống, mang lại cảm thân thiện, gần gũi với thiên nhiên.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên 

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng luôn là ưu tiên hàng đầu tạo nên không gian ấn tượng. Tận dụng ánh sáng tự nhiên từ ban công, cửa sổ giúp tối ưu không gian, tiết kiệm điện năng nhà ở, mang thiên nhiên vào căn hộ chung cư bí bách.

Hiệu ứng ánh sáng với đèn, phối hợp với sơn màu tường và vật dụng nội thất sẽ tô điểm cho không gian sống lý tưởng. Lắp đặt đèn trang trí các khu vực bếp ấm cúng.

Với không gian chung cư lớn, có thể chọn gam màu trầm ấm giúp không gian không quá lạnh lẽo. Sử dụng những gam màu đối lập để tạo hiệu ứng làm nổi bật không gian. Căn hộ diện tích nhỏ hơn thì những gam màu sáng, trắng, xám sẽ là lựa chọn tuyệt vời kết hợp với ánh sáng mang đến không gian sống rộng và thoải mái hơn.

Sắp xếp và bài trí không gian

Cách bài trí nội thất thông minh sẽ làm căn hộ của bạn thêm ấn tượng. Yếu tố quan trọng tạo nên sự hoàn hảo của không gian. Đồ dùng nội thất, vật trang trí cần được sắp xếp một cách logic, theo chủ đề. Có điểm nhấn và vật trang trí hay sắp xếp tone màu phù hợp để làm nổi bật không gian.

Hành lang và lối đi cần có sự thông thoáng, giúp khí lưu thông. Nội thất trong từng phòng cần được đặt ở vị trí phù hợp để sử dụng tiện lợi nhất, tiết kiệm thời gian. Đồ nội thất nhỏ trang trí có tính di động cao, dễ dàng thay đổi lại cách bài trí làm mới không gian.

Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư với từng không gian phòng

Thiết kế nội thất chung cư cần xây dựng ý tưởng và nội dung chung cho tổng thể căn hộ. Người dùng có thể lựa chọn nhiều phong cách nội thất khác nhau cho không gian sống. Các phòng chức năng được thiết kế để tối ưu hiệu quả sử dụng nhưng cần xây dựng nội dung chung cho toàn bộ không gian sống. Dưới đây là kinh nghiệm hữu ích cho thiết kế nội thất các phòng quan trọng cần lưu ý:

Kinh nghiệm trong thiết kế phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung, chủ đạo của cả gia đình, đồng thời cũng là nơi tiếp khách. Gia chủ cần xác định được phong cách nội thất chính của phòng khách: cổ điển, đương đại, hiện đại… Thiết kế phòng khách cần đảm bảo công năng và kết nối không gian sống hiệu quả.

Thiết kế phòng khách với cửa sổ lớn hoặc ban công để tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng và gió trời sẽ khiến không gian chung cư chật chội sẽ trở nên thông thoáng, giảm bí bách trong sinh hoạt hàng ngày.

Sofa sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho phòng khách chung cư. Tùy diện tích căn phòng mà chọn kích thước sofa phù hợp. Mẫu sofa góc, sofa chữ L sẽ kết nối không gian hiệu quả hơn, tạo khu vực sinh hoạt lý tưởng cho mọi người. Sử dụng sofa góc để che đi các góc chết hiệu quả.

Chọn màu sắc chủ đạo theo phong thủy, tông màu sáng sẽ giúp không gian mở rộng hơn. Các gam màu dịu nhẹ tạo cảm giác dễ chịu cho tất cả các thành viên. Chú ý, tông màu nội thất cũng cần tương đồng và phối hợp hài hòa.

Căn phòng cần có điểm nhấn để làm nổi bật không gian. Thảm lớn, bộ sofa, đèn chùm hoặc tranh nghệ thuật có thể là điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng.

Kinh nghiệm trong thiết kế phòng ngủ

Thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ thiên về sở thích cá nhân hơn, bởi đây sẽ là không gian nghỉ ngơi riêng của bố mẹ, con cái. Không gian phòng ngủ cần được thiết kế đơn giản gọn gàng để tạo cảm giác thoải mái cho chủ nhân. Các thiết kế tủ thông minh sẽ giúp cất đồ tiện lợi.

Chọn tông màu nhẹ nhàng, nhã nhặn tạo cảm giác thư giãn. Rèm cửa là vật trang trí nội thất cần thiết để điều chỉnh ánh sáng và mang đến không gian kín đáo.

Lưu ý thiết kế tránh các điểm kiêng kỵ trong bài trí nội thất:

– Không đặt giường ngủ dưới kệ sách hay vật trang trí gây cảm giác đè nén.

– Không lắp đặt trần kính, cửa tròn trong phòng ngủ.

–  Không lắp đặt gương đối diện với giường ngủ.

Kinh nghiệm trong thiết kế phòng bếp

Căn bếp là không gian quan trọng đối với người Việt, là nơi giữ lửa theo truyền thống. Thiết kế phòng bếp nên chọn các tông màu sáng, chất liệu bóng giúp không gian trở nên rộng hơn. Kết hợp thiết kế phòng khách và bếp thông nhau sẽ phù hợp với không gian căn hộ nhỏ. Người dùng có thể tận dụng tối đa diện tích.

Luôn lưu ý, thiết kế bếp không hướng trực tiếp ra cửa hay nơi giữ lửa không nằm giữa 2 đồ nội thất tính thủy. Bàn ghế chất liệu gỗ nhỏ gọn sẽ cùng trang trí đèn sẽ giúp không gian ấp cúng hơn. Khu vực bếp, gia chủ nên sử dụng tủ bếp để sắp xếp đồ dùng gọn gàng, ngăn nắp.

Thiết kế nội thất chung cư chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố. Người thiết kế cần lên kế hoạch, lựa chọn ý tưởng, danh sách đồ cần mua hay cân đối tài chính hiệu quả… Khá nhiều vấn đề cần lưu ý để thiết kế không gian sống lý tưởng của gia đình. Xavia với kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực thiết kế nội thất chung cư đẹp sẽ mang đến  cho bạn và gia đình giải pháp toàn diện để có được thiết kế nội thất chung cư hoàn hảo và phù hợp với mình.

– Nội thất Xavia có đội ngũ thiết kế và xưởng sản xuất trực tiếp, cam kết cung cấp cho khách hàng các mẫu sản phẩm nội thất chất lượng và giá thành tốt nhất.

– Các mẫu sản phẩm được bảo hành 24 tháng, bảo trì trọn đời.

– Các sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hệ thống máy móc hiện đại và được kiểm duyệt khắt khe trước khi xuất xưởng.

– Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình. Khảo sát thực tế không gian của khách hàng, đưa ra lời khuyên sử dụng và kết hợp các chất liệu, màu sắc phù hợp với từng không gian.

– Đội ngũ thiết kế sáng tạo, linh hoạt đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng, nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng.

– Thời gian thiết kế và thi công, lắp đặt nhanh chóng

Hotline: 0904.246.222 – 0942.633.939

Tin Liên Quan