103 Mẫu thiết kế nội thất quán café đẹp

Lên ý tưởng và xây dựng không gian quán café đẹp là vấn đề quan trọng góp phần thu hút khách, cạnh tranh trên thị trường. Bởi số lượng quán café hiện nay khá nhiều, việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Nội thất quán café là một điểm nhấn tạo sự khác biệt giống như chất lượng đồ uống ngon hay dịch vụ tốt để tạo cảm tính và ấn tượng với khách hàng so với những quán hàng còn lại. Dưới đây là tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất cafe đẹp và được Nội thất Xavia tổng hợp có chọn lọc để giới thiệu

Xem video 103 Mẫu thiết kế nội thất quán café đẹp:

Nội thất quán cafe – yếu tố không thể thiếu để tạo ra dấu ấn

Lên ý tưởng và xây dựng không gian quán café đẹp là vấn đề quan trọng góp phần thu hút khách, cạnh tranh trên thị trường. Bởi số lượng quán café hiện nay khá nhiều, việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Nội thất quán café là một điểm nhấn tạo sự khác biệt giống như chất lượng đồ uống ngon hay dịch vụ tốt để tạo cảm tính và ấn tượng với khách hàng so với những quán hàng còn lại.

                                     Nội thất quán café không chỉ ở thiết kế kiến trúc, tầm nhìn đẹp mà còn cách lựa chọn đồ nội thất

Nội thất quán café không chỉ ở thiết kế kiến trúc, tầm nhìn đẹp mà còn cách lựa chọn đồ nội thất và cách bài trí thông minh tạo nên nội dung của không gian đang hướng đến. Chủ quán hay người lên ý tưởng cần xác định thị hiếu khách hàng nhắm tới để xây dựng nội dung phù hợp.

Các phong cách nội thất quán cafe phổ biến hiện nay

Nội thất quán café văn phòng

Người làm việc văn phòng có nhu cầu uống café khá lớn, với mục đích thư giản tĩnh táo, tiếp khách hàng ở những không gian sang trọng, tìm kiếm không gian làm việc riêng… đây là một phân khúc khách hàng lớn mà chủ quán khu vực văn phòng, tập trung đông công ty không nên bỏ lỡ.

Thiết kế nội thất café văn phòng cần mang lại sự sang trọng, với phong cách trẻ trung năng động, phóng khoáng để tạo cảm hứng sáng tạo cho người làm việc hay đơn giản là thư giãn sau giờ làm Việc. Phong cách quán café Bắc âu – Scandinavian đang là một gợi ý tuyệt vời cho quán cafe văn phòng. Phong cách Scandinavian với gam màu trắng chủ đạo, đồ nội thất đơn giản được phối hợp nhẹ nhàng mang đến phong cách sang trọng nhưng gần gũi.

Nội thất quán café Co – working – không gian làm việc chung được thiết kế năng động với nhiều phong cách khác nhau. Hướng đến xây dựng không gian mở nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư, yên tĩnh để làm việc. Quán café co – working space là nơi tuyệt vời để free lancer làm việc cả ngày, start-up lên ý tưởng, team-work làm việc… ở co-working space khách hàng sẽ có không gian làm việc hiệu quả, khác biệt với các quán café thông thường dành cho thư giãn và tán gẫu bạn bè.

Nội thất quán café sân vườn

Một phong cách truyền thống được nhiều chủ quán lựa chọn. Nhưng phong cách café sân vườn chỉ dành cho những không gian rộng, cửa hàng có lợi thế về mặt bằng. Tùy đặc điểm mặt bằng có thể xây dựng quán café mặt đất hay quán café sân thượng.

 

Với quán café sân vượt, điểm nhấn sẽ là cây xanh, cây trên tường, cây cảnh mặt đất, chậu cây được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau kết hợp cùng đèn lồng, tường, hòn non bộ, tiểu cảnh… cùng bàn ghế giản dị tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, không gian tươi sáng, thư giãn tuyệt vời cho nhiều người ở mọi lứa tuổi.

Nội thất quán café nhiều view

Khách hàng tới quán café không chỉ tận hưởng đồ uống mà còn tận hưởng không gian, tầm nhìn thú vị mà quán mang lại. Một quán café nhiều view là lợi thế lớn mà chủ quán cần tận dụng tối đa. Lựa chọn đồ nội thất như thế nào cho quán café nhiều view để không lãng phí điểm mạnh từ địa thế quán.

Phong cách quán café hiện nay chủ yếu là view đường phố hay view sân thượng bao quát được khu vực rộng lớn. Chọn đồ nội thất, bàn ghế cho quán café cần tận dụng và tạo ra góc view thoáng dễ nhìn cho khách hàng: view hướng ngoại hay yên tĩnh bên trong không gian quán.

Lựa chọn nội thất ấn tượng tạo nên nhiều view check-in nhất cho khách hàng. Đây là một lợi thế lớn khi chủ quán xây dựng được không gian đẹp về tầm nhìn, nội thất được phối hợp hài hòa góp phần tạo nên bức ảnh ấn tượng cho những tín đồ selfie.

Các phong cách khác

  • Phong cách Nhật bản, Hàn quốc cho những người yêu thích nền văn hóa các nước với nhiều ý tưởng khác nhau: từ ngộ nghĩnh, nhẹ nhàng theo phong cách chibi nhật bản, dễ thương như phong cách Hàn quốc… hay quán café kiểu mỹ mạnh mẽ, năng động và cá tính.
  • Các mô hình quán café hiện đại, sang trọng cho không gian làm việc chuyên nghiệp dành cho dân văn phòng, người đi làm… phù hợp trở thành nơi hội họp công việc, gặp đối tác khách hàng.
  • Nội thất cổ điển cho những không gian riêng tư, có phần hướng nội, những người yêu thích sự hoài cổ. Với phong cách quán café cổ điển đang được nhiều người chuộng ở mọi lứa tuổi, tầng lớp, người đi làm hay các bạn học sinh sinh viên. Gợi ý cho nội thất quán café cổ điển theo phong cách xưa của Việt nam hay phương tây đều khá hấp dẫn.
  • Phong cách quán café mộc mạc, đơn giản: vintage, retro, rustic… mang đến sự thoải mái, phong khoáng cho khách hàng tới quán. Rustic đang là xu hướng được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn.
  • Độc đáo hơn khi lên ý tưởng nội dung quán café từ sách, từ truyện tranh… để thu hút những người yêu thích không gian yên tĩnh, đọc truyện, thư giãn. Chủ quán có thể lấy một ý tưởng từ thiên nhiên: hoa, cây cối, cát… để là nội dung chủ đạo cho không gian.
  • Xây dựng phong cách quán café là không gian ca nhạc, của những người cùng chung sở thích ca hát, âm nhạc: phong cách café nhạc Trịnh, phòng trà, hát cho nhau nghe, …

 

Những lưu ý khi thiết kế quán café nhỏ

Thiết kế quán café khá khó từ công đoạn lên ý tưởng, xây dựng nội dung, chọn lựa đồ nội thất. Quán café đẹp là sự phối hợp hài hòa giữa bố cục, ánh sáng, màu sắc, lối đi và phong cách vật dụng nội thất.

  • Ánh sáng quán café – yếu tố đặc biệt quan trọng tạo nên không gian quán. Người thiết kế cần phối hợp hài hòa và tận dụng được ánh sáng từ thiên nhiên hay ánh sáng đèn tạo cảm giác hứng thú, thoải mái cho khách hàng khi sử dụng không gian. Ánh sáng đèn có thể là điểm nhấn ấn tượng tạo hiệu ứng cho không gian.
  • Âm thanh quán café – việc chọn lựa vị trí lắp đặt giàn âm thanh, loa đài sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận của khách hàng. Cần tính toán diện tích và lên sơ đồ lắp đặt loa, thiết bị âm thanh ở vị trí phù hợp, phủ khắp không gian quán, đặc biệt quan trọng với quán diện tích rộng.
  • Màu sắc quán café – yếu tố đặc biệt tạo ấn tượng và thiện cảm đầu tiên với khách hàng khi tới quán. Cần phân tích màu sắc, sự phối hợp màu của nội thất hài hòa tạo cảm giác dễ chịu, cuốn hút người dùng chứ không phải xung khắc gây khó chịu mất thiện cảm cho khách hàng.
  • Bố cục và bài trí đồ nội thất , lối đi – yếu tố cần thiết để tạo sự cân đối cho không gian. Tính toán diện tích, tỷ lệ không gian, view cho các góc trong không gian quán. Bài trí bàn ghế nhỏ xinh tạo lối đi tiện lợi, dễ dàng di chuyển mang đồ, di chuyển trong quán không ảnh hưởng đến khách hàng mà vẫn đảm bảo được tối đa số lượng bàn phục vụ khách.
  • Vật dụng trang trí – chọn lựa theo phong cách và nội dung quán. Chọn vật dụng dụng như: đèn, cây, sỏi đá, hệ thống phun nước… phối hợp hài hòa, đảm bảo tính thẩm mỹ cho tổng quan nội dung,
  • Chất liệu vật dụng nội thất quán như: bàn ghế, đồ trang trí, sàn nhà, tường… yếu tố khá quan trọng tạo nên gu thời trang và phong cách của quán. Chất liệu cần tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng khi sử dụng, đặc biệt là bàn ghế nội thất quán café. Chọn bàn ghế nội thất mềm, êm ái, mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.

Nếu bạn đang cần thiết kế nội thất cho quán cafe của mình, hoặc đơn giản hơn bạn đã có thiết kế và cần tìm đơn vị thi công, cung cấp các thiết bị nội thất cho quán cafe của mình, hãy liên hệ với Nội thất Xavia. Chúng tôi có xưởng sản xuất trực tiếp, đội ngũ nhân viên thiết kế chuyên nghiệp, cam kết sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng cao nhất khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm của chúng tôi.

Tin Liên Quan