5 lời khuyên thực tế khi thiết kế nội thất chung cư hiện đại

 

5 lời khuyên mà Nội thất Xavia chia sẻ với bạn dưới đây được rút ra từ kinh nghiệm thực tế khi thiết kế thi công nội thất chung cư mà rất nhiều khách hàng đã chia sẻ lại. Hy vọng, những lưu ý này, sẽ giúp bạn được ít nhiều trong quá trình làm nội thất, hoàn thiện căn hộ của mình. 

Xem video 5 lời khuyên khi thiết kế nội thất chung cư hiện đại: 

 

Lưu ý 1: Tính toán sửa đổi kết cấu thô hợp lý trước khi làm nội thất

Việc sửa đổi kết cấu thô trước khi làm nội thất bao gồm việc: xây mới, đập bỏ, mở rộng, hoặc thu hẹp lại một mảng tưởng – hoặc một phần diện tích của căn nhà khi vừa nhận bàn giao.

Việc sửa đổi kết cấu thô tuy không phải lúc nào cũng là cần thiết, vì còn tùy thuộc vào kết cấu, bố cục của căn hộ cũng như mong muốn thay đổi của gia chủ.

Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy căn hộ của mình cần được thay đổi về bố cục giữa các phòng, độ rộng – hẹp của các cửa, hay có những mảng tường cần đập bỏ … thì hãy lên dự toán chắc chắn ngay từ đầu. Hãy chắc chắn các hạng mục cần sửa trước khi thực hiện, vì việc sửa thô sẽ khá phức tạp, và bạn sẽ cần chú ý những vấn đề sau trong giai đoạn sửa thô này:

  • Bạn sẽ cần xin phép Ban quản lý tòa nhà khi sửa. Vì thế, bạn cần kê đầy đủ các hạng mục cần sửa, hướng sửa, để Ban quản lý thông qua.
  • Tìm thợ sửa thô: Khi tìm thợ, bạn cần thỏa thuận rõ ràng về giá cả, thời gian thi công, các hình thức thi công
  • Nên thông báo với hàng xóm trước, để nhận được sự thông cảm từ họ, vì quá trình sửa thô chắc chắn sẽ khá ồn ào, và có thể làm ảnh hưởng lớn tới tập thể.
  • Bạn nên tự mình đi chọn mua vật liệu về để thợ làm, thay vì mua trọn gói – Vì với đặc thù các nhóm thợ sửa nhỏ lẻ như vậy, rất khó để chắc chắn về việc họ sẽ tìm mua cho bạn đúng nguyên vật liệu như bạn mong muốn.

 

thiet-ke-noi-that-chung-cu- Newhouse - Xa-La (8)

Ảnh minh họa

 

Lưu ý 2: Tìm hiểu về các loại vật liệu, nguyên liệu làm nội thất và giá thành của chúng

Hiện nay, trên thị trường nội thất có vô vàn chất liệu khác nhau, đặc biệt là các loại gỗ – từ gỗ tự nhiên đến gỗ công nghiệp.

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư hiện nay, chủ yếu sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp. Vì với những đặc tính như: nhẹ, bền, độ bóng cao, màu sắc bắt mắt, chống mối mọt, ẩm mốc … gỗ công nghiệp hoàn toàn thích hợp với mô hình nhà chung cư. Hơn nữa, đây cũng là xu hướng góp phần thúc đẩy nền công nghiệp nội thất xanh – hướng tới bảo vệ môi trường – hạn chế tối đa việc chặt phá nguồn tài nguyên rừng, tài nguyên cây xanh.

Việc tìm hiểu kỹ lưỡng về các loại chất liệu và giá thành của chúng, sẽ giúp bạn có được những lựa chọn sáng suốt khi làm nội thất cho căn hộ của mình. Các yếu tố về thẩm mỹ, độ bền, tính hữu ích, giá thành sẽ đều được nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

 

 

thiet-ke-noi-that-nha-lien-ke-ha-dong (3)

Ảnh minh họa

 

Lưu ý 3: Nên làm đồng bộ từ thiết kế đến sản xuất thi công

Nếu có điều kiện, bạn nên thuê thiết kế, sản xuất, thi công nội thất trọn gói. Vì như vậy, tất cả sẽ được làm một cách đồng bộ, hài hòa ngay từ đầu. Nội thất nhà bạn cũng sẽ dễ tạo ra được những ấn tượng đặc biệt về mặt thẩm mỹ, có phong cách, có nét riêng để khác biệt với những căn hộ có cùng kết cấu khác trong tòa nhà của bạn.

Ngoài ra, việc làm đồng bộ từ sản xuất đến thi công, sẽ giúp quá trình làm nội thất trở nên nhanh gọn, chính xác, tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh không cần thiết.

Việc thuê thiết kế thi công trọn gói cũng sẽ không tốn kém như bạn vẫn lo nghĩ. Bạn có thể chỉ cần bỏ ra số tiền bằng với số tiền bạn tự mình đi thuê thợ, đi chọn mua đồ nội thất – nhưng đổi lại, bạn sẽ nhận được sự tư vấn, hỗ trợ của cả ekip từ thiết kế, kĩ thuật, thợ lành nghề.

 

 

Ảnh minh họa

 

Lưu ý 4:  Không cần tìm những đơn vị thiết kế lớn

Nếu bạn tìm thuê thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư của mình, thì lời khuyên được rút ra từ kinh nghiệm thực tế cho bạn là: bạn không cần tìm những đơn vị thiết kế lớn vì những lý do sau:

  • Thông thường, với những đơn vị thiết kế lớn, bạn sẽ mất thêm chi phí thiết kế riêng. Hoặc nếu không, giá thành cũng sẽ bị chênh lên cao hơn so với thông thường, vì sẽ bao gồm chi phí bạn chi trả cho thương hiệu của đơn vị thiết kế mà bạn lựa chọn
  • Với những đơn vị thiết kế vừa, đã có nhiều kinh nghiệm thực tế, hoàn toàn có thể giúp bạn hiện thực hóa một không gian sống lý tưởng trong chính căn hộ mà bạn đang có. Và khi bạn lựa chọn thiết kế và thi công nội thất chung cư trọn gói, hãy nhớ đàm phán để được miễn phí thiết kế nhé!

 

thiet-ke-noi-that-chung-cu-hien-dai

Ảnh minh họa  

Lưu ý 5: Nên chọn các đơn vị thiết kế có xưởng sản xuất trực tiếp

Có xưởng sản xuất trực tiếp là tiêu chí đầu tiên mà bạn nên đặt ra khi tìm đơn vị thiết kế thi công nội thất trọn gói. Vì đây sẽ là yếu tố quan trọng chi phối tới: giá cả cũng như chất lượng của đồ nội thất cho nhà bạn.

Việc đơn vị làm nội thất có xưởng sản xuất trực tiếp, sẽ rất có lợi cho bạn bởi:

  • Chi phí thiết kế thi công nội thất được tiết kiệm tối đa, vì không qua khâu sản xuất trung gian.
  • Khâu sản xuất các hạng mục nội thất được rút ngắn tối đa, thời gian hoàn thiện theo thiết kế nội thất vì thế cũng nhanh gọn hơn
  • Bạn và đơn vị lên bản vẽ có thể kiểm soát chất lượng đầu ra sản phẩm theo đúng bản vẽ đã được thỏa thuận.

 

Vì sao khách hàng chọn Nội thất Xavia
– Nội thất Xavia có đội ngũ thiết kế và xưởng sản xuất trực tiếp, cam kết cung cấp cho khách hàng các mẫu sản phẩm nội thất chất lượng và giá thành tốt nhất.

– Các mẫu sản phẩm được bảo hành 24 tháng, bảo trì trọn đời.

– Các sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hệ thống máy móc hiện đại và được kiểm duyệt khắt khe trước khi xuất xưởng.

– Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình. Khảo sát thực tế không gian của khách hàng, đưa ra lời khuyên sử dụng và kết hợp các chất liệu, màu sắc phù hợp với từng không gian.

– Đội ngũ thiết kế sáng tạo, linh hoạt đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng, nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng.

– Thời gian thiết kế và thi công, lắp đặt nhanh chóng

Chi tiết liên hệ: 0904.246.222 – 094 263 3939

Tin Liên Quan