126 Mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp tiện nghi cho gia đình

Phòng ngủ là không gian đặc biệt được các gia đình quan tâm thiết kế riêng biệt. Với chức năng ngủ, nghỉ ngơi và thư giãn riêng tư, phòng ngủ mang dấu ấn cá nhân của mỗi người. Thiết kế phòng ngủ không chỉ đẹp mà cần đáp ứng tối đa công năng sử dụng của căn phòng theo nhu cầu của từng cá nhân.

Dưới đây là tổng hợp những mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp tiện nghi cho gia đình do nội thất Xaviachuyên thiết kế nội thất đã tổng hợp được mà khách hàng có thể tham khảo và ứng dụng.

Xem video 126 Mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp tiện nghi cho gia đình:

Nguyên tắc thiết kế phòng ngủ đẹp tiện nghi

Thiết kế phòng ngủ phù hợp là vấn đề quan trọng và thực sự cần thiết để tạo nên không gian nghỉ ngơi lý tưởng, giúp các thành viên trong gia đình thư giản hiệu quả. Mỗi phòng ngủ sẽ mang cá tính riêng của gia chủ, linh hoạt theo độ tuổi, giới tính và sở thích nên khá đa dạng về phong cách để người dùng lựa chọn. Nhưng việc thiết kế phòng ngủ đẹp và tiện nghi cần tuân thủ các nguyên tắc quan trọng dưới đây:

  • Thiết kế không gian hài hòa về bố cục, màu sắc, kích thước vật dụng nội thất cân đối với diện tích phòng. Các mẫu thiết kế nội thất có thể đơn giản hay cầu kỳ nhưng cần phối hợp tự nhiên tạo nên tổng thể thống nhất.
  • Ưu tiên hàng đầu là sự thông thoáng trong căn phòng, tạo sự thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày. Hạn chế lựa chọn quá nhiều vật dụng nội thất hay trang trí rườm rà. Sắp xếp đồ đạc logic, gọn gàng đáp ứng không gian rộng cho người dùng sinh hoạt thoải mái.
  • Ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng cần có. Ánh sáng tự nhiên từ ban công cửa sổ kết hợp với ánh sáng nhân tạo từ đèn. Màu sắc cần được phối hợp hài hòa, chọn tone màu dịu nhẹ, mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng.
  • Yếu tố phong thủy cũng cần được xem xét đến: màu sắc, hướng phòng ngủ, giường ngủ, chất liệu nội thất phù hợp.

Mẫu thiết kế phòng ngủ cho các thành viên gia đình

Mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé trai

Với các bé trai yêu cầu không gian phòng ngủ không quá cầu kỳ nhưng cần đảm bảo không gian nghỉ ngơi thoải mái theo sở thích của trẻ. Diện tích phòng của bé trai thường không quá lớn cần chọn vật dụng nội thất như giường ngủ, tủ đồ kích thước vừa với chiều cao của trẻ và diện tích phòng. Chọn các mẫu giường đơn hoặc giường tầng cho nhiều trẻ có thiết kế ngộ nghĩnh, ô tô, tàu thủy… theo sở thích của trẻ.

Thiết kế khu vực học tập ngăn nắp, nhỏ sinh thu hút các bé học tập. Nhiều mẫu bàn học kết hợp với tủ chứa đồ linh hoạt giúp tối đa không gian

Trang trí tường với các nhân vật hoạt hình, thế giới tự nhiên, các môn thể thao… cho các bé yêu thích khám phá thế giới. Tone màu cho các bé trai xoay quanh: trắng, xanh, be, xám… các gam màu mạnh mẽ, dễ dàng lựa chọn đồ nội thất để kết hợp.

Ánh sáng tự nhiên từ ban công sẽ là yếu tố cần thiết cho không gian sống lý tưởng của trẻ. Kết hợp ánh sáng và tone màu sơn tường để không gian mở rộng hơn.

Mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé gái

Thiết kế phòng ngủ cho bé gái thường thiên về xu hướng dễ thương, nhẹ nhàng. Tone màu hồng, tím, trắng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bé. Cũng giống như các bé trai, nhu cầu sử dụng phòng của bé gái cũng không quá lớn nhưng cần đảm bảo được sự thoải mái, nơi nghỉ ngơi, góc học tập lý tưởng cho con.

Các mẫu giường công chúa, giường đơn được thiết kế ngộ nghĩnh, ga đệm với tone màu nhẹ nhàng, nữa tính sẽ khiến các bé thích mê. Tủ đồ đa năng với nhiều ngăn chứa đồ sẽ giúp không gian gọn gàng hơn. Chọn kích thước tủ phù hợp với chiều cao của trẻ để các bé tiện lấy đồ an toàn.

Trang trí phòng cho các bé gái không quá khó, với giấy dán tường họa tiết hoạt hình, dễ thương, công chúa, hoa lá… Đồ trang trí như gấu bông, nhà búp bê. Lưu ý vật dụng trang trí nhỏ xinh sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Sắp xếp đồ nội thất gọn gàng, logic để con sử dụng tối đa công năng phòng ngủ. Bàn học và giường ngủ nên sắp đặt gần cửa sổ cho không gian học tập thoáng đãng hay nghỉ ngơi thoải mái.

Mẫu thiết kế phòng ngủ cho vợ chồng phong cách hiện đại lãng mạn

Phòng ngủ dành cho các cặp đôi, vợ chồng sẽ có kích thước lớn hơn và được chú trọng hơn trong thiết kế nội thất.

Không gian phòng ngủ lãng mạn, ngọt ngào với gam màu hồng nhạt, tím, trắng hay màu be… tạo cảm giác dễ chịu ấm cúng cho không gian nghỉ ngơi của cặp đôi. Ánh sáng tự nhiên từ ban công và cửa sổ được tận dụng tối đa. Rèm cửa đơn giản nhưng ngọt ngào sẽ là điểm nhấn cho không gian, đồng thời điều chỉnh ánh sáng theo ý muốn của người dùng.

Giường ngủ đôi kích thước lớn, cân đối với diện tích phòng.  Chất liệu gỗ sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho không gian, mang đến cảm giác thân thiện và ấm cúng. Kết hợp đèn ngủ cạnh giường mang đến ánh sáng lý tưởng cho không gian phòng ngủ, cũng tiện lợi hơn cho các cặp vợ chồng.

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách hiện đại ưu tiên sự tối giản đồ dùng nội thất trong không gian nhưng cần đáp ứng tiện nghi sinh hoạt. Đồ nội thất đa năng, tủ chứa đồ linh hoạt sẽ giúp không gian gọn gàng hơn. Ghế sofa đơn ấm cúng sẽ là nơi thư giãn và thưởng thức trà tuyệt vời của vợ chồng.

Trang trí nội thất với đồ nhỏ sinh, đơn giản nhưng tinh tế. Điểm nhấn cho căn phòng có thể là tranh hay ảnh vợ chồng cho không gian tường bớt phần tẻ nhạt.

Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp sẽ mang đến không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho vợ chồng, con cái. Xavia sẽ mang đến nhiều mẫu thiết kế ấn tượng cho phòng ngủ đẹp, tiện nghi, tối ưu được công năng phòng theo nhu cầu người dùng. Liên hệ ngay với xavia để được tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp ưng ý.

– Nội thất Xavia có đội ngũ thiết kế và xưởng sản xuất trực tiếp, cam kết cung cấp cho khách hàng các mẫu sản phẩm nội thất chất lượng và giá thành tốt nhất.

– Các mẫu sản phẩm được bảo hành 24 tháng, bảo trì trọn đời.

– Các sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hệ thống máy móc hiện đại và được kiểm duyệt khắt khe trước khi xuất xưởng.

– Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình. Khảo sát thực tế không gian của khách hàng, đưa ra lời khuyên sử dụng và kết hợp các chất liệu, màu sắc phù hợp với từng không gian.

– Đội ngũ thiết kế sáng tạo, linh hoạt đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng, nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng.

– Thời gian thiết kế và thi công, lắp đặt nhanh chóng

Chi tiết liên hệ: 0904.246.222 – 094 263 3939

Tin Liên Quan