90 Mẫu nội thất bar cafe đẹp được ưa chuộng nhất

Quầy bar quán café là một không gian nhỏ đảm nhiệm nhiệm vụ order và pha chế đồ uống, đồng thời là điểm nhấn cho không gian quán. Thiết kế quầy bar sẽ chiếm một khoảng diện tích của quán và là bộ mặt thể hiện phong cách, nội dung chủ đề quán theo đuổi. Bài viết này, nội thất Xavia sẽ giới thiệu đến bạn 5 dáng quầy bar với 90 mẫu khác nhau để bạn có thể tham khảo cho quán của mình để có được một thiết kế quán cafe đẹp như ý.

Xem video 90 Mẫu nội thất bar cafe đẹp được ưa chuộng nhất:

 

7 dáng quầy bar phổ biến nhất hiện nay

Quầy bar hình chữ L, quầy bar hình chữ I, quầy bar hình chữ O, quầy bar hình chữ U, quầy bar đa giác là 5 dáng thiết kế cho quầy bar của quán cafe phổ biến nhất hiện nay .

Quán cafe  có quầy bar hình chữ L

Là mẫu thiết kế phổ biến được sử dụng ở nhiều quán café hiện nay. Thiết kế quầy bar chữ L tạo không gian vừa kín, vừa mở tối ưu hóa diện tích và không gian quán. Quầy bar chữ L mang đến không gian làm việc mở, dễ dàng di chuyển, pha chế và order đồ.

Giá đựng đồ được thiết kế gắn tường hoặc phía trên quầy ba tạo không gian pha chế lý tưởng. Đồng thời kết hợp với ghế chất liệu gỗ hoặc ghế xoay giảm bớt sự đơn điệu của không gian.

Những chiếc ghế đi liền với quầy bar với nhiều hình dáng khác nhau cũng là một yếu tố quan trọng để tạo nên điểm nhấn, ấn tượng về sự thẩm mỹ, độc đáo cho quầy bar của quán bạn.

Dưới đây là các mẫu quầy bar quán cafe chữ L ấn tượng mà nội thất Xavia đã tổng hợp:

 

 

Quán cafe có quầy bar hình chữ I

Quầy bar hình chữ I là kiểu  quầy bar có thiết kế đơn giản nhất hiện nay, bàn quầy bar trải dài dọc khu vực pha chế. Thiết kế phù hợp với không gian quán café nhỏ, diện tích hạn hẹp. Quầy chữ I giúp tạo không gian mở, thuận tiện cho pha chế, di chuyển phục vụ khách hàng.

Trong thiết kế quầy bar hình chữ I, sẽ không chú trọng quá nhiều đến những chi tiết cầu kì. Điều quan trọng là cần tạo ra được sự hài hòa về màu sắc, và cảm giác dễ chịu cho không gian quán vốn đã bị hạn chế.

 

 

Quán cafe có quầy bar hình chữ O

Quầy chữ O được thiết kế ở những không gian lớn, sang trọng chiếm vị trí trung tâm. Thiết kế không gian quầy bar khép kín, nhưng xung quanh là thực khách thưởng thức và ngắm nhìn nhân viên pha chế đồ uống. Vị trí trung tâm cũng giúp nhân viên phục vụ khách hàng hiệu nhanh chóng hiệu quả nhất.

Thiết kế phía trên quầy bar sẽ là đèn hoặc giá treo ly, tách, đồ uống hoặc đèn trang trí là điểm nhấn ấn tượng cho khu vực quầy bar.

Quán cafe có quầy bar hình chữ U

Một thiết kế độc đáo cho quán có không gian diện tích lớn, tạo sự hoành tráng cho khu vực pha chế là điểm nhấn cho toàn bộ khu vực. Quầy chữ U thường được thiết kế ở vị trí trung tâm, xung quanh là bàn khách hàng thưởng thức, tạo sự thân thiện cho không gian.  Ghế ngồi được bày xung quanh quầy giúp tận dụng được diện tích trống.

 

 

 

 

 

 

 

 

Màu sắc trung tính, trắng sữa hay màu trầm được ưa chuộng. Chất liệu gỗ là kết hợp với hiệu ứng ánh sáng mang đến không gian ấm cúng, gần gũi.

Quán cafe có quầy bar đa giác

Quầy bar đa giác là giải pháp tối ưu không gian với các đoạn bẻ khúc tạo khu vực pha chế riêng biệt nhưng vẫn đáp ứng khả năng di chuyển linh hoạt cho nhân viên. Ghế ngồi được sắp xếp xung quanh phục vụ khách hàng.

Các họa tiết và phụ kiện góc cạnh kết hợp sẽ tạo nên sự ăn khớp cho không gian. Chất liệu gỗ và gam màu trầm ấm giúp khu vực mềm mại hơn, kết hợp với ánh sáng đèn chiếu thu hút tạo vị trí ngồi lý tưởng cho khách hàng.

Những lưu ý khi thiết kế quán cafe có quầy bar

Thiết kế quầy bar quán café đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả không gian và tổng quan nội thất. Chủ quán cần lựa chọn được thiết kế nội thất quầy bar lý tưởng, phù hợp cho không gian.

  • Thiết kế bàn trước quầy không quá thấp nhưng cũng không quá cao tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi ngồi và tương tác với khách hàng. Chiều cao phù hợp từ 0.8 – 1.1 m là hợp lý cho người việt, với người nước ngoài cần tăng chiều cao lên.
  • Thiết kế phía sau quầy thường là nơi décor, trang trí, sắp xếp đồ uống cần được bài trí gọn gàng. Có chủ đề rõ ràng tạo sự thống nhất cho không gian. Đây sẽ là khu vực thu hút ánh nhìn của khách hàng nhiều nhất nên sử dụng hiệu ứng ánh sáng tạo cảm giác dễ chịu.
  • Khu vực pha chế – là nơi đặt máy móc, đồ pha chế, thiết bị chuyên dụng, giá đổ cốc chén, vòi nước… Cần được sắp xếp và bài trí một cách logic, thuận tiện cho việc thao tác, lấy đồ, pha chế. Sắp xếp đô gọn gàng, cách ly thùng rác và khu pha chế. Thiết kế mặt bàn pha chế bằng đá đen hoặc kính tạo cảm giác sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh.

Bởi giữ vai trò là điểm nhấn, là bộ mặt của quán, nên bạn hãy thật chú trọng vào việc thiết kế và bài trí quầy bar của mình sao cho thẩm mỹ và ấn tượng nhất. Nếu bạn cần tư vấn thiết kế và thi công quầy bar quán cafe đẹp, hãy liên hệ với Nội thất Xavia để chúng tôi giúp bạn.

Hotline: 0904.246.222 – 094 263 3939

Tin Liên Quan