47 mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 và những lưu ý

Nhà ở chung cư là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình trẻ. Các chung cư ban đầu khá thô sơ và chưa được tối ưu về thiết kế, bài trí để tận dụng tối đa công năng của căn hộ. Bởi vậy, thiết kế thi công nội thất chung cư là điều cần thiết để gia chủ biến căn hộ trở nên khác biệt, tối ưu được hiệu suất sử dụng hay biến chúng trở thành không gian sống lý tưởng của gia đình. Bài viết này, nội thất Xavia xin giới thiệu 47 mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 đón đầu xu thế đang được ưa chuộng và những lưu ý gia chủ cần quan tâm khi lên ý tưởng thiết kế.

Xem video 47 mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 và những lưu ý:

Các lưu ý khi thiết kế nhà chung cư 80m2 

Các chung cư được thiết kế và bán cho người dùng thường có mặt bằng và phong cách thiết kế khá giống nhau.vì thế, việc thiết kế và bài trí nội thất chung cư 80m2 đặc biệt quan trọng, quyết định đến hiệu quả sử dụng nhà ở, tạo nên sự khác biệt cho căn hộ so với chuỗi các căn hộ khác.

Ngoài ra, các không gian nếu không được tối ưu về các bài trí, sắp xếp đồ đạc sẽ khiến việc sinh hoạt hàng ngày trở nên vô cùng bất tiện. Bởi vậy, nếu bạn sắp nhận bàn giao một căn chung cư cho riêng mình, đừng quên những lưu ý dưới đây khi thiết kế nội thất căn hộ:

Đồng nhất theo một phong cách

Thiết kế nội thất là nhu cầu lớn từ xưa đến nay, các phong cách thiết kế đa dạng mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn từ hiện đại đến cổ điển, phong cách thiên nhiên hay hướng đến con người… phong cách nội thất chủ đạo sẽ thể hiện gu thẩm mỹ và thiên hướng của gia chủ.

Thiết kế căn hộ cho gia đình đông người cần có sự cân nhắc về phong cách nội thất chung và riêng cho từng khu vực. Với phòng khách hay bếp ăn cần theo sở thích chung của cả gia đình. Phòng ngủ có thể là sự biến tấu phong cách theo sở thích của từng người.

Nội thất chung cư cần được thiết kế hài hòa về tổng quan: đồ đạc, màu sắc, ý tưởng nhưng cũng cần có những điểm nhấn nổi bật để căn hộ không nhàm chán. Với các phòng riêng, ý tưởng bài trí sẽ theo sở thích của từng cá nhân.

Phong cách căn hộ 80m2 hiện đại, cho nhu cầu sống và sinh hoạt của nhiều thành viên gia đình. Lựa chọn vật dụng nội thất đơn giản nhưng tinh tế mang đến sự sang trọng và tiện nghi cho từng khu vực.

Họa tiết sàn gỗ được các gia đình ưa chuộng lựa chọn cho không gian sống hiện đại, sang trọng. Màu sắc nhẹ nhàng, sự tinh tế là xu hướng nội thất hiện nay.

Sử dụng họa tiết nghệ thuật trang trí tường sẽ khiến căn hộ, không gian phòng trở nên ấn tượng, đặc biệt.

Tối ưu không gian

Không gian sống có hạn trong phạm vi 80m2, việc bài trí đồ dùng nội thất, phụ kiện, bàn ghế và đồ dùng gia đình tiện nghi sẽ thu hẹp không gian sống của các thành viên. Trước tiên gia chủ, người thiết kế cần nhận định về tổng thể mặt bằng để chọn lựa giải pháp bài trí phù hợp.

Thiết kế mặt bằng căn hộ 80m2 tối ưu diện tích cho các phòng, tăng hiệu suất sử dụng không gian.

Gia chủ cần lên kế hoạch tổng thể cho sử dụng diện tích căn hộ 80 m2 phù hợp

Thiết kế nội thất căn hộ 80m2 với bản vẻ 3D cho cái nhìn tổng thể, dễ dàng định hình phong cách, bài trí nội thất phù hợp.

Không gian 80m2 của căn hộ sẽ phát huy tối đa giá trị sử dụng nếu người thiết kế biết cách tận dụng ánh sáng, sắp xếp bài trí vật dụng nội thất hợp

Thiết kế cửa sổ kính, cửa ban công lớn mang đến ánh sáng thiên nhiên cho không gian chật hẹp. Cùng cách lựa chọn vật dụng nội thất phù hợp giúp diện tích được tối ưu giá trị sử dụng.

Sắp xếp khu vực phòng sinh hoạt chung riêng phân biệt, tạo khu vực hành lang thông thoáng, lưu thông không khí tốt và tối ưu diện tích sinh hoạt cho cả gia đình.

Với căn hộ 80m2 có quá nhiều vật dụng nội thất thì kệ tủ gắn tường, tủ treo cùng cách sắp xếp gọn gàng sẽ khiến không gian không bị rối mắt.

Việc sắp xếp và bài trí đồ nội thất thông minh là yếu tố quyết định hiệu suất sử dụng không gian chung cư hợp lý, tận dụng được ánh sáng, không gian mở…

Phong thủy trong thiết kế nội thất chung cư

Thiết kế nội thất căn hộ thì yếu tố phong thủy sẽ không thể bỏ qua. Phong thủy không phải là vấn đề về tâm linh mà có tính khoa học cao. Bài trí nội thất cần chú ý đến: màu sắc, hướng bài trí, các phối hợp đồ đạc trong không gian hợp phong thủy với chủ nhân căn hộ.

Yếu tố phong thủy không thể thiếu trong việc lên ý tưởng, sắp xếp và bài trí không gian căn hộ trung cư 80m2.

Sắp xếp phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh hay bếp cần lưu ý đến yếu tố phong thủy, sự tiện lợi trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, giúp các phòng phát huy được giá trị trong không gian.

Sắp xếp vị trí các phòng thông minh giúp tối ưu luồng không khí di chuyển trong căn hộ, mang lại sự thông thoáng cho không gian, tiện lợi trong sinh hoạt và vận khí tốt lành cho tất cả các thành viên.

Kiến trúc mở sẽ tận dụng tối đa ánh sáng cho các không gian từ khu vực sinh hoạt chung, riêng tư của các cá nhân. Thiết kế cửa chính, của sổ và cửa ban công linh hoạt, phân bổ phù hợp giúp đón sáng và không khí tự nhiên hiệu quả.

Kiểu cửa kính cách âm, cách nhiệt sẽ giúp không gian chung cư được mở rộng, thoáng đãng hơn. Người dùng có thể tùy chỉnh ánh sáng nhờ thiết kế rèm cửa cho từng khu vực. Giải pháp tuyệt vời cho chung cư diện tích hạn hẹp.

Thiết kế nội thất theo phong thủy được tính toán, kết hợp với các yếu tố khác để tạo nên sự hài hòa về tổng thể căn hộ, thu hút sinh khí, tài lộc và may mắn cho gia chủ. Yếu tố khá quan trọng mang đến sự thoải mái cho chính gia chủ.

Mỗi căn phòng sẽ có nhiệm vụ khác nhau, được sắp xếp thông minh giúp việc sử dụng được tối ưu, không ảnh hưởng đến nhu cầu sinh hoạt, đi lại của các thành viên.

Điều kiện tài chính

Thiết kế nội thất chung cư khá biến thiên, tùy theo cách thiết kế, vật dụng nội thất sử dụng mà chi phí sẽ khác nhau. Phân khúc giá cho nhu cầu thiết kế nội thất căn hộ 80m2 khá rộng, nhiều lựa chọn từ bình dân đến cao cấp. Gia chủ cân đối với điều kiện tài chính để lựa chọn giải pháp phù hợp.

Lưu ý cụ thể với từng không gian phòng

Phòng khách, phòng ngủ, không gian nhà bếp là những mảnh ghép nhỏ để tạo nên vẻ đẹp hoàn chỉnh cho căn nhà chung cư 80m2 của bạn. Dưới đây là những lưu ý mà Xavia nhắc bạn cần nhớ cho từng không gian phòng nhà mình:

Lưu ý khi thiết kế không gian phòng khách

Phòng khách là không gian quan trọng có tính chung cao. Là nơi sinh hoạt của cả gia đình, nơi tiếp đón khách và là điểm nhấn mạnh cho không gian căn hộ. Bởi vậy, việc thiết kế cần chú trọng nhiều yếu tố: phong cách chủ đạo, điểm nhấn căn phòng, cách bài trí, đồ dùng nội thất cơ bản, trang trí…

Không gian phòng khách kết hợp tinh tế với khu vực bếp sinh hoạt chung của cả gia đình. Lựa chọn nội thất hiện đại, nhã nhặn cho không gian sống hiện đại. Diện tích căn hộ được tận dụng tối đa cho sinh hoạt.

Bài trí phòng khách cần tuân thủ nguyên tắc phong thủy theo tuổi và mệnh của chủ nhà: chú ý màu sắc, vật dụng trang trí mang lại may mắn, hướng phòng khách và hướng vật dụng quan trọng. Thiết kế nội thất phòng khách, vật dụng quan trọng nhất là bàn ghế: sofa hiện đại hay bàn ghế gỗ tự nhiên… hướng bài trí bàn ghế.

Cách bài trí sofa thông minh sẽ tạo điểm nhấn cho căn phòng đồng thời phân chia khu vực tiếp khách và ăn uống rõ ràng nhưng không hề tách biệt, tạo sự gần gũi và ấm cúng cho sinh hoạt gia đình.

Tiếp theo là vật dụng cần thiết như tủ, tivi, kệ sách, tạp chí, bóng đèn… cần cân đối về màu sắc và thiết kế hài hòa với bàn ghế sofa nội thất, phong cách gia chủ theo đuổi. Vật dụng trang trí như: tranh ảnh, cây cảnh hay linh vật mang lại may mắn cho gia chủ.

Lựa chọn phụ kiện nội thất sang trọng biến không gian sống trở nên lịch lãm hơn. Tranh nghệ thuật sẽ là vật trang trí nội thất tuyệt vời cho không gian bớt phần đơn điệu.

Phong cách phòng khách hiện đại được đơn giản hóa, lược bớt đi phụ kiện rườm rà nhưng vẫn mang đến sự tính tế và không gian sinh hoạt thoáng đãng cho cả gia đình.

Một gợi ý tuyệt vời cho những tín đồ của sự đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng nhưng không hề đơn điệu với phụ kiện nội thất: đèn chùm, tranh treo tường hay đĩa trang trí tường độc đáo.

Vật liệu nội thất bằng gỗ sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho không gian sang trọng trở nên gần gũi. Kết hợp cùng cây cảnh trang trí mang thiên nhiên vào không gian sống.

Với các căn hộ không có sự phân chia phòng khách, chủ nhân căn hộ có thể tự tạo ra sự khác biệt vè không gian nhờ bộ sofa lớn, phụ kiện thảm đi kèm tạo nơi sinh hoạt chung và tiếp khách cực sang trọng và gần gũi.

Thiết kế phòng khách, gia chủ cần chú ý đến yếu tố phong thủy, lựa chọn vị trí và hướng sofa phù hợp với mệnh của gia chủ để mang lại may mắn.

* Điều tối kỵ trong thiết kế nội thất phòng khách

  • Thiết kế và bố trí đồ nội thất như hình tam giác hay mũi tên hướng ra cửa. Khiến tài lộc và may mắn bị xua đi, giảm vượng khí của gia đình.
  • Bố trí nội thất phòng khách không nên để vật dụng nội thất lớn chắn các lối đi quan trọng, ghế sofa không nên hướng ngay ra cửa hay ở cạnh nhà vệ sinh, dưới xà ngang, điều hòa… gây cảm giác bị đè nén, bất tiện trong sinh hoạt.
  • Thiết kế phòng khách cần gọn gàng, sạch tạo cảm giác thoải mái không bị ngợp do có quá nhiều đồ nội thất trang trí khi bước vào. Phòng khách căn hộ luôn là nơi đón ánh sáng, không khí lưu thông hiệu quả, mang đến vận khí tốt lành và cảm giác thoải mái cho các thành viên hay khách đến chơi nhà.

Lưu ý khi thiết kế không gian phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi người. Việc thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ mang tính cá nhân cao hơn, tùy theo sở thích và lựa chọn của chủ nhân căn phòng và tùy lứa tuổi. Nhìn vào thiết kế phòng ngủ có thể hiểu phần nào được tính cách người đó.

Sắp xếp nội thất phòng ngủ thông minh, cân đối tỷ lệ kích thước đồ nội thất và diện tích căn phòng. Chọn gam màu phù hợp với sở thích và tính cách chủ nhân.

Diện tích phòng ngủ sẽ khá nhỏ, việc lựa chọn đồ dùng nội thất cần chọn kích thước phù hợp, đồ dùng cần thiết cho nhu cầu sử dụng hàng ngày: giường, tủ quần áo, bàn ghế làm việc, trang điểm… kích thước đồ nội thất tỷ lệ với diện tích phòng. Việc bài trí cần bố trí hợp lý để tận dụng không gian một cách tối ưu, thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày. Chọn hướng giường phù hợp với mệnh chủ nhân căn phòng.

Thiết kế phòng ngủ có khả năng cách âm hiệu quả, đảm bảo không gian yên tĩnh, giúp người dùng thư giãn. Sử dụng rèm cửa sổ để tối ưu ánh sáng cho không gian hợp lý.

Đồ dùng cần có sự kết hợp hài hòa về màu sắc tường, rèm cửa, chăn ga, đồ dùng trang trí. Với mỗi người nhu cầu đồ đạc sẽ khác nhau nhưng cần đảm bảo tính gọn gàng và không bị ngợp khi bước vào. Việc bài trí những vật dụng kích thước lớn ngay cửa sẽ thu hẹp diện tích căn phòng.

* Những điều tối kị khi thiết kế nội thất phòng ngủ:

  • Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ trần, cửa số không nên có hình tròn.
  • Không đặt gương đối diện với giường ngủ, không đặt giường ngủ dưới xà ngang hay kệ tủ treo tường gây cảm giác đè nén, bất an cho người nằm.
  • Thiết kế sàn phòng khách thấp hơn sàn phòng ngủ.
  • Hạn chế sử dụng cây xanh trong phòng ngủ, bởi cây xanh quang hợp sẽ hút hết oxi ban đêm khiến người nằm thiếu dưỡng khí. Chỉ nên đặt cây xanh để bàn dạng nhỏ.
  • Chú ý không bài trí giường ngay cửa ra vào mất đi tính riêng tư.

Lưu ý khi thiết kế không gian bếp

Bếp là không gian sinh hoạt chung, quan trọng của các thành viên trong gia đình. Không gian riêng tư nhưng đôi lúc sẽ sử dụng để tiếp đãi khách. Không gian nội thất bếp quan trọng trong thiết kế nhà ở. Diện tích phòng bếp thường khá hạn hẹp, việc bài trí cần đảm bảo tính thẩm mỹ nhưng cũng cần gọn gàng, an toàn với các vật dụng gia dụng bếp đầy rủi ro khi tiếp xúc với: nước, điện và lửa.

Diện tích phòng khách và bếp chung nhưng khá rõ ràng, đảm bảo không gian sinh hoạt riêng cho từng khu vực. Ánh sáng tự nhiên từ ban công được tận dụng tối đa để mở rộng diện tích căn hộ.

Sử dụng tủ bếp đa năng, nhiều ngăn để chứa đồ, cất đồ đạc gọn gàng sau khi sử dụng để tối ưu không gian, tạo cảm giác gọn gàng cho căn bếp chật chội. Tùy theo diện tích bếp mà chọn mua đồ gia dụng: tủ bếp, tủ lạnh, bàn ăn… kích thước phù hợp. Nên chọn gam màu sáng để không gian bếp sạch và thoáng mát hơn.

Xu hướng thiết kế không gian sống đơn giản, với gam màu nhã nhặn được nhiều gia đình ưa chuộng. Không gian bếp và phòng khách liên kết tạo sự thống nhất.

Với diện tích phòng quá nhỏ, giản lược đồ nội thất là cần thiết nhưng cách bài trí thông minh với vật dụng nội thất nhỏ xinh sẽ khiến căn hộ trở nên tiện nghi và thoáng đãng hơn rất nhiều.

Chọn vật liệu nội thất bếp sáng bóng, cách lửa, chống ăn mòn hiệu quả để vệ sinh làm sạch, lau chùi tiện dụng. Ưu tiên vật liệu kính cho bàn bếp, khu vực nấu nướng. Tận dụng ánh sáng tự nhiên cho không gian bếp tạo cảm giác căn bếp rộng ra, tránh nấm mốc, đối lưu không khí hiệu quả. Bố trí bóng đèn một cách hiệu quả để hiệu quả chiếu sáng cao, nấu nướng hiệu quả.

Căn bếp nhỏ xinh với gam màu nhẹ nhàng, vật dụng trang trí dễ thương sẽ phù hợp với những đôi vợ chồng trẻ. Sử dụng tủ chứa đồ thông minh để không gian ngăn nắp hơn.

Yếu tố phong thủy cũng khá quan trọng trong thiết kế bếp mà gia chủ cần quan tâm. Chọn hướng đặt bếp nấu hợp mệnh gia chủ, màu sắc chủ đạo.

Yếu tố an toàn được đưa lên hàng đầu. Bài trí vật dụng dễ gây cháy nổ ở khu vực an toàn, cách ly với đồ nội thất gỗ. Nguồn nước cách xa nguồn điện, bếp được bố trí ở khu vực riêng biệt. Cần có hệ thống thông gió hoặc hút mùi để thu và không làm mùi thức ăn phân tán trong không gian bếp, phòng khách quá lâu, ám mùi.

*Những điều tối kỵ khi thiết kế không gian bếp:

  • Bếp nấu không được hướng trực tiếp ra cửa chính và cửa sau. Nguyên nhân do hướng do thổi làm tắt bếp và không đảm bảo tính riêng tư cho khu vực nấu nướng.
  • Không đặt bếp nấu giữa 2 vật dụng có tính thủy, nguyên tắc thiết kế bếp tránh nước. Vật dụng tính nước như: tủ lạnh, máy giặt, bồn rửa bát, máy lọc nước.
  • Tránh đặt bếp nhìn về hướng bắc, không đặt bếp trên rãnh đường nước. Nguyên tắc kỵ nước của bếp nấu.
  • Không đặt bếp sát phòng ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe con người, bởi mùi thức ăn, khí ga, ẩm mốc trong bếp.
  • Tuân thủ nguyên tắc đặt bếp “tọa hung hướng cát” hơn là “tọa cát hướng cát”. Đặt bếp hướng hung nhưng phải nhìn về hướng cát mới mang lại vượng khí tốt lành.

Tham khảo thêm các mẫu thiết kế nội thất chung cư 80m2 đẹp đón đầu xu hướng

Thiết kế nội thất nhà ở, chung cư 80m2 rất được chú trọng. Xu hướng nội thất đa dạng mang đến lựa chọn phong phú cho các gia đình. Và mỗi người sẽ có đặc điểm, sở thích và xu hướng lựa chọn trang trí nội thất chung cư khác nhau.

Khách hàng có thể tham khảo mẫu thiết kế chung cư 80m2 hiện đại, đang được ưa chuộng hiện nay. Thông tin mẫu thiết kế chi tiết cho từng không gian phòng riêng biệt sẽ là tư liệu tham khảo cho gia chủ lựa chọn bài trí riêng.

Lựa chọn nội thất đơn giản, kích thước vừa phải với diện tích phòng khách cho không gian thoáng đãng trở thành nơi sinh hoạt chung tuyệt vời cho cả gia đình.Đồ đạc được sắp xếp một cách gọn gàng.

Sắp xếp vị trí nhà vệ sinh phù hợp tiện lợi cho sinh hoạt hàng ngày nhưng cũng không ảnh hưởng đến không gian sống riêng của từng cá nhân.

Thiết kế phòng khách chung cư cần có điểm nhấn tạo ấn tương riêng. Sofa được lựa chọn cẩn thận về kích thước, màu sắc và phong cách thiết kế chủ đạo phù hợp với không gian.

Tính toán tỷ lệ diện tích các phòng cùng yếu tố phong thủy tạo nên sự linh hoạt, di chuyển dễ dàng trong sinh hoạt cho không gian căn hộ 80m2.

Bố trí các phòng chức năng phù hợp, lựa chọn vật dụng nội thất kích thước tương xứng cho không gian sống rộng và tiện lợi hơn. Đồng thời xem xét các yếu tố phong thủy mang đến vượng khí cho căn hộ.

Kiểu thiết kế tạo sự kín đáo cho không gian sống, phòng khách, nhà bếp hay phòng ngủ được đặt ở những vị trí phù hợp, dễ dàng sử dụng được tối đa công năng của căn hộ.

Không cần quá nhiều dụng cụ và đồ dùng nội thất, căn hộ 80m2 vẫn trở nên sang trọng và tiện nghi nhờ cách bài trí hợp lý về không gian. Khu vực sinh hoạt chung và riêng được phân khu riêng biệt.

Thiết kế nội thất chung cư sẽ dựa trên đặc trưng của từng gia chủ, sẽ khó lòng bê nguyên mẫu nhưng 56 mẫu thiết kế trên đây sẽ là nền tảng phát triển cho gia chủ theo nhu cầu và sở thích riêng của từng người. Việc thiết kế nội thất chung cư cần có sự tư vấn từ chuyên viên, kỹ sư thiết kế nội thất với kiến thức và con mắt thẩm mỹ để hỗ trợ gia chủ lên ý tưởng một cách hoàn hảo nhất.

Lên ý tưởng cho việc bài trí nội thất phòng, cùng phụ kiện trang trí phù hợp với phong cách mà gia chủ theo đuổi. Cây xanh sẽ là lựa chọn tuyệt vời mang thiên nhiên vào không gian sống.

Những thông tin trên đây sẽ là cơ sở để gia chủ lên ý tưởng cho căn hộ của gia đình. Để thiết kế nội thất chung cư hiệu quả, hài lòng nhất, khách hàng cần tìm đến các đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm về bài trí, thiết kế nội thất, nắm bắt và đón đón đầu xu thế kiến trúc nhà ở sẽ mang đến cho gia chủ giải pháp thiết kế căn hộ 80m2 một cách toàn vẹn hơn.

Nếu bạn sắp nhận bàn giao căn hộ, bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để hiện thực hóa những mong muốn của mình cho một căn nhà như mơ ước? Hãy liên hệ với chúng tôi, nội thất Xavia – dù bạn ở đâu, mong muốn của bạn là gì, điều kiện kinh tế ở mức nào, chúng tôi vẫn luôn sẵn sàng đến tận nơi để khảo sát và giúp bạn kiến tạo nên một không gian thực sự hoàn hảo cho bạn và gia đình.

Hotline: 0904.246.222

Tin Liên Quan