Xu hướng nội thất thông minh – Nên áp dụng như thế nào vào thực tế?

Năm 2021, trước sự ra đời của nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao vào thực tế sử dụng, đã đánh dấu một bước đột phá mới của các mặt hàng nội thất thông minh trong thị trường nội thất tại Việt Nam.  Tuy nhiên, để áp dụng hiệu quả vào thực tế cũng cần có những hiểu biết và kinh nghiệm nhất định.

Nội thất thông minh là gì

Nội thất thông minh là cụm từ mô tả các thiết bị nội thất được thiết kế để cùng lúc tích hợp nhiều chức năng sử dụng để vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, tiện ích, vừa tiết kiệm được tối đa diện tích sử dụng.

Xu hướng nội thất này ra đời trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa diễn ra ngày một nhanh, không gian cho các căn nhà phố, chung cư, thành thị dần trở nên đắt đỏ và chật hẹp. Nó có vai trò quan trọng trong việc tạo nên tổng thể không gian sống hài hòa, hợp lý, thông thoáng nhờ kiểu dáng đa dạng, phù hợp với mọi không gian, đặc biệt là các không gian nhỏ.

thi-cong-noi-that-phong-ngu-con (9)

Nội thất thông minh đang là xu hướng mới được áp dụng phổ biến, đặc biệt là tại các chung cư diện tích nhỏ

Nên áp dụng xu hướng nội thất thông minh như thế nào vào thực tế

Thông thường, người ta áp dụng nội thất thông minh vào các không gian có diện tích sử dụng nhỏ như: chung cư, nhà phố, nhà ống …Để có thể tối ưu hóa được diện tích cho mục đích sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Trên thế giới, xu hướng nội thất thông mình đã có những bước tiến vượt trội, ấn tượng từ thiết kế, công năng sử dụng, đến kĩ thuật sản xuất. Còn ở Việt Nam, hiện tại, nội thất thông minh được biết đến phố biến với các thiết bị như: giường ngủ, bàn ăn, bàn trà, các loại tủ có thể gấp gọn khi không sử dụng, hoặc cùng lúc đảm nhiệm 2 – 3 vai trò khác nhau.

Tuy nhiên, lời khuyên thực tế được đưa ra là, bạn chỉ nên sử dụng các thiết bị nội thất thông minh trong những trường hợp bất khả kháng. Vì:

– Chi phí dành cho các thiết bị này sẽ cao hơn các thiết bị nội thất thông thường.

Độ bền của chúng không tốt như các thiết bị nội thất truyền thống – vì đặc thù phải kéo ra, kéo vào, hoặc gấp gọn – mở ra thường xuyên.

Trong trường hợp bạn cần áp dụng các thiết bị nội thất thông minh cho toàn bộ không gian sống của mình, bạn nên cân nhắc thuê và nhận tư vấn từ các đơn vị làm nội thất, để đảm bảo tính đồng bộ – tính thẩm mỹ – công năng sử dụng được phát huy tối đa.

Hoặc, bạn chỉ cần 1 – đến 2 thiết bị nội thất thì có thể tự tìm mua dựa trên việc đo đạc kích thước không gian nhà mình. Và với đồ nội thất thông minh, bạn nên tìm mua sẵn thay vì đặt đóng. Như vậy sẽ tiết kiệm chi phí, hơn nữa, không phải dễ dàng để tìm được các đơn vị chuyên đóng đồ nội thất thông minh, còn các xưởng nội thất thông thường, cũng khó để làm tốt các sản phẩm nội thất thông minh.

Các xu hướng nội thất thông minh được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Năm 2021, trước sự ra đời của nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao vào thực tế sử dụng, đã đánh dấu một bước đột phá mới của các mặt hàng nội thất thông minh trong thị trường nội thất tại Việt Nam.

Các sản phẩm nội thất thông minh đa dạng mẫu mã, chủng loại, công năng sử dụng, kích thước để có thể phù hợp nhiều hơn với các mục đích sử dụng của khách hàng.  Các thiết bị phổ biến nhất hiện nay bao gồm:

Giường tầng

Đây là thiết bị được sử dụng nhiều nhất hiện nay, đặc biệt là ở các hộ gia đình trẻ sống ở thành phố hoặc các khu chung cư.

Trong cùng 1 diện tích, có thể bố trí giường ngủ cho 2 hoặc 3 con, đồng thời, có thể thiế kế các ngăn kéo giường và ngăn kéo cầu thang làm thành ngăn kéo – hoặc kệ sách. Đây cũng là sản phẩm dễ thi công nội thất nhất ở Việt Nam hiện nay.

Giường tầng kết hợp giá sách

 Bàn ăn thông minh

Bàn ăn thông minh – kết hợp bàn trà – bàn học – hoặc gấp gọn treo tường nếu cần – là thiết bị nội thất thông minh cũng được sử dụng phổ biến hiện nay. Nó phù hợp với phần lớn các diện tích nhà ở nhỏ – không có đủ không gian riêng dành cho bàn ăn (phòng ăn)

Mẫu bàn ăn treo tường, có thể gấp gọn sau khi dùng:

ban-an-thong-minh-gap-gon-3

Mẫu bàn ăn treo tường, gấp gọn – có thể sử dụng làm kệ trang trí cho không gian:

Bàn trà thông minh

Bàn ăn thông minh được tích hợp những tiện ích trong cùng một thành phẩm, có thể kết hợp bàn ăn cùng kệ sách hoặc khi cần thiết có thể xếp gọn lại cùng những chiếc ghế bàn ăn đi kèm. Sự đơn giản, nhưng tiện dụng của bàn ăn thông minh được nhiều căn hộ, chung cư hiện nay yêu thích.

Giường thông minh kết hợp tủ quần áo

Giường thông minh có nhiều loại khác nhau như sofa giường, giường bục, giường tầng hoặc các loại giường kết hợp với đồ nội thất khác (tủ sách, tủ quần áo…) để tạo nên sự thoải mái, khả năng mang lại tiện ích sử dụng cho người dùng, cùng kết cấu hài hòa cho không gian.

ban-an-thong-minh-gap-gon2Nhóm sản phẩm giường thông minh này có rất nhiều ưu thế về tiết kiệm không gian. Sản phẩm này thường được sử dụng nhiều trong các các căn hộ chung cư mini , đối tượng sử dụng nhiều nhất hiện nay là những người trẻ độc thân.

noi-that-thong-minh-3

 

Nội thất Xavia có đội ngũ thiết kế và xưởng sản xuất trực tiếp, cam kết cung cấp cho khách hàng các mẫu sản phẩm nội thất chất lượng và giá thành tốt nhất.

– Các mẫu sản phẩm được bảo hành 24 tháng, bảo trì trọn đời.

– Các sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hệ thống máy móc hiện đại và được kiểm duyệt khắt khe trước khi xuất xưởng.

– Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình. Khảo sát thực tế không gian của khách hàng, đưa ra lời khuyên sử dụng và kết hợp các chất liệu, màu sắc phù hợp với từng không gian.

– Đội ngũ thiết kế sáng tạo, linh hoạt đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng, nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng.

– Thời gian thiết kế và thi công, lắp đặt nhanh chóng

Chi tiết liên hệ: 0904.246.222 – 094 263 3939

Tin Liên Quan