Gợi ý 5 màu sắc hoàn hảo cho nội thất phòng ngủ ấn tượng

Phòng ngủ là một trong những không gian quan trọng nhất trong nhà của. Cách bài trí phòng ngủ và việc sử dụng màu sắc phòng ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tâm trạng cũng như một phần giấc ngủ của bạn. Trong bài viết này, Xavia chia sẻ với bạn một số gợi ý về việc sử dụng màu sắc cho phòng ngủ đã được các họa sĩ thiết kế nội thất chuyên nghiệp tổng hợp và kiểm chứng.

Hy vọng, những chia sẻ dưới đây, sẽ giúp bạn có được ý tưởng và cảm hứng để trang trí cho phòng ngủ của mình.

Màu xanh da trời

Vì màu xanh là màu sắc thư giãn nhất trên bánh xe màu, màu xanh là màu đầu tiên trong danh sách! Màu xanh có tác dụng tích cực đến tâm trí và cơ thể. Nó gợi lên sự bình tĩnh và thư giãn, đưa tâm trí của bạn vào đúng tâm trạng cho đêm vì nó giúp làm chậm quá trình trao đổi chất của con người.

5-mau-sac-an-tuong-cho-phong-ngu (4)

 

Có nhiều cách khác nhau để tạo ra sự kết hợp màu xanh cho phòng ngủ. Bạn có thể dính vào một màu xanh lam hoặc trộn nhiều tông màu với nhau. Sau đó, kết hợp lựa chọn màu xanh của bạn với các màu trung tính, như trắng, sáng hoặc màu be. Màu xanh là hoàn hảo để được kết hợp với các vật liệu thô và các yếu tố bằng gỗ tự nhiên vì nó cung cấp độ tương phản và ấm áp trong không gian.

5-mau-sac-an-tuong-cho-phong-ngu (2)

Xanh lá cây

Màu xanh lá cây là một lựa chọn tự nhiên trong thiết kế nội thất làm nền hoặc phông nền lý tưởng, bởi vì chúng ta, như con người, đã quá quen với việc nhìn thấy nó ở mọi nơi.

Màu xanh lá cây là một màu thư giãn rất dễ chịu cho mắt người vì nó hiện diện với số lượng lớn trong tự nhiên.

Giống như màu xanh lam, màu xanh lá cây thường đem đến cảm giác thư giãn về cả thể chất lẫn tinh thần. Nó là sự lựa chọn hoàn hảo trong số các màu tông màu sáng cho không gian, mang lại cảm giác tươi mát và thoáng mát cho không gian.

 

5-mau-sac-an-tuong-cho-phong-ngu (9)

 

Tuy nhiên, khi sử dụng màu xanh lá cây cho các thiết kế nội thất, thì bạn nên để nó kết hợp với các tông màu khác để tạo ra được sự hài hòa, tránh việc bị chói hoặc quá lố. Một vài tông màu có thể kết hợp với màu xanh lá để tạo ra những ấn tượng độc đáo về màu sắc và không gian có thể kể đến bao gồm: tông màu đất, màu be, màu nâu nhạt, xám nhạt, xám đậm  …

 

5-mau-sac-an-tuong-cho-phong-ngu (8)

Màu hồng

Màu hồng vẫn được giới thiết kế nội thất mệnh danh là màu truyền cảm hứng – nó mang đến cảm giác ấm áp và thoải mái cho con người. Cũng đã có những nghiên cứu chỉ ra rằng, màu hồng có thể có tác dụng làm dịu các dây thần kinh, chính bởi vậy, nó được liệt kê vào danh sách màu nên được sử dụng cho nội thất phòng ngủ.

 

5-mau-sac-an-tuong-cho-phong-ngu (10)

 

Một điểm cần nhớ khi sử dụng màu hồng trong nội thất phòng ngủ là: bạn không cần/ không nên lạm dụng nó quá nhiều – thay vào đó, chỉ cần chọn một điểm nhấn là màu hồng để tạo ra ấn tượng cho căn phòng của mình như: một mảng tường, một góc bàn làm việc, hoặc chăn ga gối …

Các chuyên gia thiết kế nội thất khuyên rằng, khi sử dụng màu hồng, bạn nên kết hợp nó với các tông màu be, trắng, xanh, xám hoặc tông màu đất để tạo ra được những ấn tượng tươi mới, hiện đại, trẻ trung cho phòng ngủ của mình.

 

Màu trắng

Màu trắng được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng ngủ vì những cảm giác thanh thản, tươi mát, sáng thoáng mà nó mang lại; đặc biệt là trong các không giản nhỏ hoặc thiếu sáng.

Nó cũng rất dễ kết hợp với các màu sắc khác hay các thiết bị nội thất, thiết bị decor cho phòng ngủ.

 

5-mau-sac-an-tuong-cho-phong-ngu (6)

 

Giới chuyên môn vẫn luôn cho rằng, màu trắng là màu có khả năng kết hợp vô tận, và phù hợp với đa số các phong cách thiết kế nội thất khác nhau: từ phong cách cổ điển – tân cổ điển đến các phong cách thiết kế hiện đại như: Scandinavian, Minimalist …

 

5-mau-sac-an-tuong-cho-phong-ngu (7)

Màu xám đen

Màu xám đen là lựa chọn hợp lý nếu bạn thích một không gian ấn tượng, cá tính. Tuy nhiên, gam màu này sẽ khó để sử dụng nếu bạn không có gu thẩm mỹ hoặc những kiến thức nhất định về thiết kế, phối màu.

.

 

 

Một điều quan trọng trước khi quyết định sử dụng màu sắc này là bạn phải đánh giá được lượng ánh sáng tự nhiên bạn có được trong không gian của mình, vì gam màu này sẽ không phù hợp với phòng ngủ nhỏ, thiếu sáng

 

5-mau-sac-an-tuong-cho-phong-ngu (3)

Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp sẽ mang đến không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho vợ chồng, con cái. Xavia sẽ mang đến nhiều mẫu thiết kế ấn tượng cho phòng ngủ đẹp, tiện nghi, tối ưu được công năng phòng theo nhu cầu người dùng. Liên hệ ngay với xavia để được tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp ưng ý.

Nội thất Xavia có đội ngũ thiết kế và xưởng sản xuất trực tiếp, cam kết cung cấp cho khách hàng các mẫu sản phẩm nội thất chất lượng và giá thành tốt nhất.

– Các mẫu sản phẩm được bảo hành 24 tháng, bảo trì trọn đời.

– Các sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hệ thống máy móc hiện đại và được kiểm duyệt khắt khe trước khi xuất xưởng.

– Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình. Khảo sát thực tế không gian của khách hàng, đưa ra lời khuyên sử dụng và kết hợp các chất liệu, màu sắc phù hợp với từng không gian.

– Đội ngũ thiết kế sáng tạo, linh hoạt đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng, nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng.

– Thời gian thiết kế và thi công, lắp đặt nhanh chóng

Chi tiết liên hệ: 0904.246.222 – 094 263 3939

Tin Liên Quan